Thực trạng khó khăn trong ngành sản xuất - phân phối - bán lẻ

Ngành phân phối bán lẻ được xem là một ngành thương mại phổ biến nhất hiện nay, bên cạnh đó đây cũng là một ngành phát triển lâu đời, đòi hỏi phải có kinh nghiệm cao trong lĩnh vực bán hàng mới có thể tồn tại và phát triển.

Dưới sự cạnh tranh được xem là khốc liệt như hiện nay, thì rất nhiều các doanh nghiệp đã bộc lộ được những điểm yếu của mình trong khâu vận hành và quản lý. Một số các khó khăn phổ biến như sau:

  • Dữ liệu khách hàng lưu trữ phân tán trên các file Excel, không có tính bảo mật, phân quyền dữ liệu, dữ liệu bị trùng lặp, không đồng nhất giữa các phòng ban, chi nhánh gây khó khăn trong việc tìm kiếm, trích xuất dữ liệu khách hàng
  • Chưa có cái nhìn toàn diện về thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc, lịch sử giao dịch làm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng của nhân viên.
  • Quy trình bán hàng chưa được chuẩn hóa, còn nhiều bước thủ công làm tốn nhiều thời gian và không kết nối được nghiệp vụ của các phòng ban nhân viên
  • Nhân sự thay đổi liên tục làm gián đoạn hoạt động bán hàng với khách hàng dẫn đến mất khách.
  • Chưa có công cụ hỗ trợ báo cáo thống kê tự động, tức thời về thông tin tồn kho, doanh thu, doanh số, công việc của nhân viên...

Tuy có nhiều bất cập về mặt quản lý, tuy nhiện hướng giải quyết lại vô cùng đơn giản. Đó chính là sử dụng một hệ thống phần mềm giúp quản lý toàn diện từ khách hàng đến các quy trình nội bộ của doanh nghiệp. Mà CRM chính là giải pháp được xem tối ưu nhất.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu theo ngành

XEM BẢNG GIÁ