Sử dụng SugarCRM có khó khăn không?

Trả lời:

Đối với những người mới tiếp cận SugarCRM thường nói rằng: SugarCRM nhiều tính năng quá, nhìn rối và khó sử dụng quá!

Tuy nhiên, với một số người dùng đã sử dụng qua sản phẩm này thì nhận xét:  SugarCRM rất dễ dùng!

Vậy câu hỏi đặt ra là: Đâu là câu trả lời cho vấn đề này?

Thực ra, với bất kì sản phẩm phần mềm nào khi mà người dùng mới tiếp cận thì đều có những khó khăn nhất định.

Hiệu quả làm việc với CRMCó thể kể tới những lí do như: do thói quen sử dụng phần mềm cũ, do giao diện nhìn không quen, do màn hình nhiều tính năng, do không hiểu các menu đó dùng để làm gì v.v…

Tuy nhiên, cội nguồn của những khó khăn này thực ra không nằm ở phần mềm mà nằm ở người dùng.  Người dùng nếu chưa được trang bị các kiến thức cơ bản về CRM thì rất khó sử dụng. Những khái niệm về CRM: CRM là gì,  có chức năng gì, bao gồm những tính năng nào, áp dụng như thế và trong ngữ cảnh cụ thể thì nó được sử dụng ra sao …;  các khái niệm đặc thù: cơ hội là gì, tài khoản là gì, đầu mối (khách hàng tiềm năng) là gì, chiến dịch là gì, case là gì, bug là gì …; mối liên hệ tương quan giữa các đối tượng này là gì? v.v..

Khi người dùng được trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng trên thì việc sử dụng phần mềm sẽ rất dễ dàng. Ngược lại, thì cảm thấy khó khăn, rối rắm vô cùng! Đó là lí do tại sao lại xuất hiện 2 nhận xét trái ngược nhau ở trên.

khó khăn phần mềm crm sugarcrm khó khăn phần mềm crm phần mềm quản lý khách hàng

Share