NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG SMS MARKETING

SMS Marketing hiện nay

SMS marketing

Nghiên cứu về SMS Marketing của Arcep, Médiamétrie và SlickText.com đã chỉ ra rằng tỉ lệ đọc tin nhắn có thể lên đến 98% và thời gian trung bình khách hàng mở tin nhắn là chưa đến 3 phút. Điều này giúp chúng ta có thể nhìn nhận một cách rõ ràng về sự hiệu quả mà SMS Marketing mang lại. Đặc biệt nó sẽ còn hiệu quả hơn nữa khi doanh nghiệp sử dụng SMS BrandName để làm Marketing cho doanh nghiệp mình.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhận được hiệu quả mang lại từ SMS Marketing bởi lẽ có nhiều sai lầm mà doanh nghiệp đang mắc phải khiến cho hiệu quả của chiến dịch bị giảm xuống thậm chí là thất bại. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, cùng OnlineCRM tìm hiểu nhé!

SMS Marketing và sai lầm nên tránh

Lỗi thường gặp khi dùng SMS Marketing

Gửi sai đối tượng cần Marketing

Nhiều doanh nghiệp thường mua một lượng lớn số điện thoại từ nhiều nguồn khác nhau để gửi SMS Marketing với suy nghĩ rằng gửi đến càng nhiều người thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Tuy nhiên, đó thật sự là một sai lầm và vô tình biến chiến dịch Marketing của bạn trở thành SMS Spam. Việc làm này sẽ buộc bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho việc gửi tin nhắn nhưng hiệu quả mang lại lại không cao thậm chí là nhận lại phản ứng tiêu cực từ người nhận.

Lời khuyên ở đây là bạn hãy xây dựng một danh sách khách hàng cho riêng mình và phân nhóm những danh sách đó thành những nhóm cụ thể như khách hàng tiềm năng, khách hàng đã từng mua hàng, khách hàng thân thiết… Để rồi đối với mỗi nhóm khách hàng hãy xây dựng một chiến dịch riêng dành cho họ.

Gửi những SMS Marketing mà khách hàng không muốn nhận

 

Sai lầm SMS Marketing Ford

Ford

Có thể bạn chưa biết, Ford - thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ nước Anh cũng từng mắc phải sai lầm trong chiến dịch SMS Marketing của mình. Ford đã mời khách hàng nhận tin nhắn để nhận được những thông tin về những mẫu xe mới của họ theo từng địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, sau khi khách hàng đăng ký thì họ chỉ nhận được những thông tin nhạt nhẽo bao gồm giá cả xe và số điện thoại của đại lý xe Ford tại địa phương đó. Sau 2 tuần nữa họ tiếp tục nhận được SMS như vậy và cứ cách hai tuần họ lại nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Điều này khiến khách hàng nhàm chán và không còn muốn nhận tin từ Ford vì điều họ mong chờ không phải những thông tin nhạt nhẽo đó mà là những thông tin mới nhất về các sản phẩm của Ford.

Đó cũng là sai lầm chung của nhiều doanh nghiệp khi triển khai SMS Marketing bằng cách cố gắng làm sao quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt. Dẫu biết rằng mục đích của Marketing là quảng cáo thật nhiều để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn. Vì vậy, hãy cố gắng gửi đến khách hàng những thông tin hấp dẫn với họ và có thể kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải, như vậy sẽ hạn chế gây ra khó chịu cho khách hàng khi nhận được tin nhắn từ bạn.

Và hãy nhớ rằng thông tin bạn gửi đi phải được truyền tải một cách ngắn gọn và súc tích bởi số lượng tối đa tin nhắn SMS BrandName cho phép chỉ là 160 ký tự/tin nhắn và hơn nữa tâm lý khách hàng hầu hết không hứng thú với những thông tin quá dài.

Gửi sai thời điểm

Có ai lại muốn nhận được một tin nhắn tiếp thị khi đang bận rộn với công việc hay vào giữa đêm khuya cơ chứ. Vì vậy, bạn phải thực sự hiểu đối tượng khách hàng bạn đang muốn học đọc SMS Marketing của họ là ai và họ sẽ sẵn sàng đọc chúng khi nào? Ví dụ khách hàng của doanh nghiệp bất động sản sẽ chẳng muốn nhận tin nhắn về bất động sản và những ngày trong tuần, lúc họ đang làm việc căng thẳng. Thời điểm vàng để gửi tin nhắn cho nhóm khách hàng này chính là 9h-10h hoặc 15h-16h cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) - khoảng thời gian mà họ nghỉ ngơi và sẵn sàng xem tin nhắn của bạn. Còn thời gian vàng đối với nhóm khách hàng của doanh nghiệp thương mại (thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, giải trí..) lại là 15h-17h các ngày trong tuần, bởi là thời điểm mà khách hàng cảm thấy nên có chút gì đó giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. Họ sẽ dành chút thời gian để xem có gì hay để mua sắm hoặc chọn địa điểm để ăn và đi chơi sau khi tan ca!

Và còn rất nhiều khung giờ vàng khác để thấy được rằng gửi SMS Marketing đúng thời điểm vô cùng quan trọng. Hãy để khách hàng của bạn thoải mái nhất khi đọc chúng thay vì cảm giác như đang bị làm phiền.

Quảng cáo SMS quá thường xuyên

Thời điểm gửi đã thích hợp nhưng nếu bạn gửi với một mật độ dày đặt và thường xuyên thì chiến dịch SMS Marketing vô tình trở thành chiến dịch Spam tin nhắn trong mắt khách hàng, dẫn đến chiến dịch của bạn trở nên kém hiệu quả. Xây dựng một timeline với những mốc gửi SMS Marketing phù hợp, giãn cách hợp lý sẽ là điều bạn nên làm lúc này.

Gửi SMS Marketing mà không dùng SMS BrandName

Marketing bằng SMS BrandName

SMS BandName

Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng. tâm lý người nhận nói chung thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Nhưng điều đó sẽ hoàn toàn ngược lại khi tên hiển thị ở phần người gửi (Sender) là tên của một thương hiệu hay một doanh nghiệp nào đó. Do đó, SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) chính là chìa khóa cho bạn khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing bởi lẽ SMS BrandName không chỉ dùng để bán hàng mà còn là khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Trên đây là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải khi sử dụng SMS Marketing cho doanh nghiệp mình. Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp này cũng như là SMS BrandName cho doanh nghiệp mình, liên hệ ngay với OnlineCRM để được tư vấn miễn phí.

OnlineCRM phần mềm CRM CSKH kết hợp với SMS Marketing

Bài viết liên quan đến Marketing trong CRM:
sms marketing ford và sms marketing

Share