Quản lý đầu mối trên phần mềm CloudPro CRM

Lead (đầu mối hay tiềm năng) là những manh mối đầu tiên mà bạn có được về khách hàng tiềm năng của bạn.

Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn có danh thiếp của một người tại một hội nghị hay một triển lãm thương mại và bạn muốn theo dõi người này để bán hàng trong tương lai thì người này là một lead. Đây là một liên hệ không đủ tiêu chuẩn vì người đó chưa thể hiện rõ ràng ý định mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Những khách hàng tiềm năng như vậy có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau đăng ký trên trang web, quảng cáo Facebook, mua danh sách email… Điều quan trọng là bạn phải theo dõi nguồn khách hàng tiềm năng để từ đó có thể đo lường và đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn.

Chăm sóc và đánh giá LEAD

Với CloudPro CRM thì việc chăm sóc và đánh giá Lead sẽ trở nên dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết.

Lưu trữ thông tin Lead

CRM sẽ giúp bạn lưu trữ thông tin Lead tập trung trên một cơ sở dữ liệu giúp bạn dễ dàng theo dõi, ghi nhận và đánh giá. Đồng thời với việc lưu trữ dữ liệu tập trung sẽ giúp hạn chế việc mất mát dữ liệu. Mà bạn biết đấy mỗi thông tin về Lead là một giá trị của cơ hội bán hàng trong tương lai nên việc thất thoát những thông tin này sẽ để lại thiệt hại không nhỏ cho doanh nghiệp.

Danh sách thông tin khách hàng tiềm năng lead

Quản lý thông tin Lead tập trung

CRM vừa hỗ trợ lưu trữ Lead tự động vừa hỗ trợ lưu trữ bằng tay giúp bạn dễ dàng và linh hoạt trong việc lưu trữ thông tin về Lead:

  • Tự động tạo mới thông tin cho một Lead khi họ để lại thông tin trên Website của doanh nghiệp.
  • Tự động lưu trữ thông tin một Lead mới khi có email yêu cầu gửi đến email bán hàng sale@webdoanhnghiep.com của doanh nghiệp.
  • Khi bạn có được một danh thiếp từ một khách hàng tiềm năng, hãy liên lạc với họ để thu thập thêm thông tin và tạo mới Lead bằng cách nhập thủ công trên phần mềm.
  • Bạn có một danh sách khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập hoặc mua dữ liệu thì hãy import danh sách đó ở dạng file excel vào phần mềm.
  • Bạn hoàn toàn vừa có thể gọi điện vừa lưu lại thông tin của khách hàng tiềm năng này trên CloudPro CRM thông qua Call Center trên CloudPro CRM.

Tổ chức và quản lý Lead

Lead được lưu trữ tại một cơ sở dữ liệu tập trung nhưng điều đó không có nghĩa là dữ liệu được sắp xếp lộn xộn và không có tổ chức. Với CloudPro CRM bạn sẽ dễ dàng tổ chức và quản lý Lead theo nhu cầu của mình như:

  • Tổ chức và quản lý Lead theo nguồn: Từ website, từ nhân viên bán hàng, từ email hay gọi điện…
  • Tổ chức và quản lý Lead theo tình trạng: Đã liên lạc, cần quan tâm, không quan tâm, chưa liên lạc…
  • Tổ chức và quản lý Lead theo theo thời gian: Theo tháng, theo quý, theo năm…
  • Tổ chức và quản lý Lead theo từng nhân viên cũng như danh sách Lead chưa được giao cho bất kỳ nhân viên nào.
  • Tổ chức và quản lý Lead theo chiến dịch cụ thể.

Với việc tổ chức và quản lý như vậy giúp nhân viên bán hàng dễ dàng theo dõi từng Lead của doanh nghiệp cũng như là giúp nhà quản lý có thể theo dõi công việc của từng nhân viên bán hàng.

Quản lý danh sách lead

Ngoài ra bạn có thể gắn thẻ theo mức độ ưu tiên của từng Leads và đưa ra chiến dịch chăm sóc phù hợp để chuyển đổi thành cơ hội bán hàng.

Chăm sóc và đánh giá Lead

Với mỗi Lead ngoài những thông tin cần thiết thì bạn còn có thể lưu trữ những hoạt động, những lần liên hệ, những email đã gửi cũng như những chiến dịch đã chạy. Việc lưu trữ này giúp bạn theo dõi Lead dễ dàng hơn từ đó đưa ra những chiến dịch chăm sóc phù hợp. Điều này có nghĩa là với mỗi Lead, khi bạn gọi một cuộc gọi thông tin cuộc gọi sẽ được ghi nhận, bạn gửi email cho Lead thông tin email sẽ được lưu trữ ngay cả khi bạn chạy một chiến dịch với Lead thì thông tin chiến dịch cũng sẽ được cập nhật trên phần mềm.

Hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chăm sóc Lead, ngoài việc chạy chiến dịch chăm sóc thì CRM còn giúp bạn:

  • Tạo ghi chú, lịch hẹn và nhắc nhở cuộc họp với Lead để bạn không phải bỏ lỡ những lần chăm sóc quan trọng.
  • Gọi điện trực tiếp ngay trên phần mềm thông qua tổng đài IP chỉ với một cú click chuột giúp bạn nhanh chóng gọi và tư vấn cho Lead.
  • Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật tự động nhờ vào khả năng tích hợp với SMS BrandName
  • Gửi email trực tiếp đến với Lead ngay trên phần mềm với hàng trăm mẫu Email có sẵn.
  • Ghi lại nhật ký giao và hoạt động với Lead từ đó bạn có thể nắm bắt toàn bộ quá trình cũng như sở thích, thói quen của Lead để nhanh chóng chuyển đổi thành cơ hội bán hàng.

Xem thông tin chăm sóc lead

Ngoài ra, CloudPro CRM còn hỗ trợ thống kê, báo cáo về Lead theo từng nhu cầu cụ thể giúp cho việc quản lý cũng như là đưa ra những nhận định và đánh giá về Lead của doanh nghiệp mình.

Một số báo cáo phân tích đầu mồi trên phần mềm CloudPro CRM

Dù bạn có nhiều Lead đến đâu đi chăng nữa mà bạn không thực hiện quá trình chăm sóc cũng như đánh giá khả năng chuyển đổi của Lead thì cơ hội bán hàng cũng rất khó có thể đến với bạn. Vì vậy, nếu bạn chưa tìm được một giải pháp hoàn hảo cho việc này thì hãy để CloudPro CRM giúp bạn hoàn thành điều đó.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu toàn diện

TÔI CẦN THAM KHẢO GIÁ TÔI CẦN TƯ VẤN THÊM

Đăng ký tư vấn

Khảo sát yêu cầu