Quản lý cơ hội bán hàng trên phần mềm CloudPro CRM

Cơ hội bán hàng là khởi đầu của quá trình kinh doanh của bạn với khách hàng, vì vậy việc quản lý cơ hội bán hàng luôn là yếu tố quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Vậy quản lý cơ hội là gì?

Khi một Lead (đầu mối) dịch chuyển trong dòng chảy bán hàng (hay còn gọi là sale pipeline), đến một lúc nào đó nó sẽ trở thành cơ hội bán hàng. Điều này có nghĩa là nó có tiềm năng thực sự để tạo nên thứ mà những nhân viên bán hàng mong muốn: giá trị từ việc mua hàng.

Quản lý cơ hội chính là quá trình tìm hiểu, ghi nhận, đánh giá một cơ hội bán hàng để từ đó có thể tạo nên giá trị hoặc sớm kết thúc cơ hội để giảm thiểu chi phí nếu nhận thấy giá trị mà cơ hội đó mang lại không cao.

Hiểu được những điều đó, phần mềm CloudPro CRM luôn nỗ lực không ngừng để doanh nghiệp có thể quản lý cơ hội của mình một cách tốt nhất để từ đó có thể mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Quản lý cơ hội

Tạo cơ hội bán hàng khi nào?

Vậy câu hỏi đặt ra ngay lúc này là khi nào cần tạo một cơ hội bán hàng và những doanh nghiệp nào cần tạo cơ hội bán hàng với khách hàng của mình? Cơ hội bán hàng chỉ được sử dụng đối với những doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) với tiến trình bán hàng lâu dài. Điều này có nghĩa là đối với những doanh nghiệp bán lẻ, B2C thì việc tạo cơ hội bán hàng là không cần thiết.

Một ví dụ đơn giản, chẳng có doanh nghiệp kinh doanh điện thoại di động bán lẻ nào lại lưu trữ cơ hội bán hàng với khách hàng của mình vì đơn giản việc mua bán mặt hàng này diễn ra rất nhanh chóng mà không cần trải qua quá nhiều bước bán hàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp này là đơn vị cung cấp điện thoại di động cho các đại lý bán lẻ thì hoàn toàn ngược lại, việc tìm kiếm và tạo cơ hội bán hàng là một điều cần thiết.

Cơ hội bán hàng thường được tạo ra từ một đầu mối mà doanh nghiệp đã lưu trữ thông tin hoặc từng liên hệ trước đó, vì vậy CloudPro CRM hỗ trợ chuyển đổi nhanh chóng mà không cần phải nhập lại quá nhiều thông tin, gây lãng phí thời gian và nhân lực.

tạo cơ hội mới

Quản lý cơ hội dễ dàng

Cơ hội nhiều hay ít đôi khi không quan trọng bằng việc bạn quản lý cơ hội đó như thế nào để có thể tạo ra giá trị. Nếu bạn đang lo lắng rằng không biết quản lý cơ hội của doanh nghiệp mình như thế nào thì CloudPro CRM sẽ là công cụ đắc lực cho bạn.

quản lý cơ hội

Tại đây bạn có thể dễ dàng có một cái nhìn toàn diện về các cơ hội của bạn đang có. Bạn có thể quản lý từng cơ hội theo từng giai đoạn bán hàng như: có triển vọng, đánh giá năng lực, phân tích nhu cầu… cho đến quá trình thương lượng, đàm phán và đạt kết quả thành công hay thất bại.

giai đoạn bán hàng

Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng nắm được những sản phẩm có liên quan đến cơ hội, nhật ký hoạt động, những lần gặp mặt, những giao dịch của từng cơ hội để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào của cơ hội.

Chuyển đổi cơ hội nhanh chóng

Khi cơ hội có thể chuyển đổi điều đó có nghĩa là đang rất gần đến với mục tiêu tạo ra giá trị. Vì vậy để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi tránh mất nhiều thời gian CloudPro CRM sẽ giúp bạn chuyển đổi cơ hội một cách nhanh chóng sang Hóa đơn, báo giá hay đơn hàng chỉ với một cú click chuột mà không cần phải nhập thêm bất kỳ dữ liệu nào.

chuyển đổi cơ hội

Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo ngay một dự án từ thông tin của cơ hội chỉ cần thông qua thao tác chọn “Tạo dự án” trên phần mềm.

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu toàn diện

TÔI CẦN THAM KHẢO GIÁ TÔI CẦN TƯ VẤN THÊM

Đăng ký tư vấn

Khảo sát yêu cầu