Công cụ áp dụng: Mautic và CloudPro CRM
Lĩnh vực áp dụng: Tạo phễu tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động
Đối tượng nên sử dụng giải pháp: Công ty hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị số, bộ phận tiếp thị, kinh doanh, chăm sóc sau bán hàng
Vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể đang gặp phải?
Vậy nguyên nhân đến do đâu?
Thiếu công cụ hỗ trợ
Việc thiếu các công cụ gửi email hàng loạt khiến nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phương pháp gửi bằng tay; điều này dẫn đến việc không thể gửi email với số lượng nhiều và hàng loạt được. Chẳng hạn, bạn có 1 triệu khách hàng và muốn gửi thông báo về chương trình khuyến mãi đến 1 triệu khách hàng đó bằng tay thì thực sự không khả thi.
Có công cụ nhưng không hiệu quả
Bạn đã thuê/mua một công cụ gửi email hàng loạt cho doanh nghiệp mình nhưng rồi bạn nhận ra công cụ không thực sự mang lại hiệu quả. Không hỗ trợ thiết kế email, không thể cá nhân hóa email hoặc không hỗ trợ xây dựng kịch bản gửi email tự động (Email Automation Marketing),dẫn tới hoạt động gửi email phụ thuộc vào con người, rời rạc, không liên tục và không tự động.
Không đánh giá được hiệu quả
Gửi email một cách thủ công cũng đồng nghĩ với việc không thể biết được người nhận có đọc email hay không và hành vi tiếp theo của khách hàng là gì (khách hàng có nhấn link đính kèm hay không? có đăng ký thông tin hay không?...) từ đó khiến cho việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch gửi email trở nên khó khăn hoặc thậm chí là không đánh giá được.
Bỏ qua dữ liệu trả về
Thường các doanh nghiệp chỉ chú ý đến việc gửi email đi và thu data sau đó về, chứ không quan tâm đến những công đoạn phía sau đó (liên quan khâu bán hàng hay chăm sóc khách hàng). Điều này hiển nhiên sẽ khiến cho tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng trở nên rất thấp và hiệu quả của việc tiếp thị qua email gần như là không có.
Hãy để OnlineCRM giúp bạn giải quyết những khó khăn đó với giải pháp
Tiếp thị - Bán hàng và Chăm sóc khách hàng TỰ ĐỘNG theo kịch bản bằng Mautic và CloudPro CRM
Mautic là một nền tảng mã nguồn mở cung cấp khả năng Marketing Automation (tiếp thị tự động) giúp bạn tạo ra những chiến dịch marketing, gửi email, xây dựng landing page, thiết kế kịch bản marketing tự động có tính cá nhân hoá cao, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong giải pháp này, Mautic được sử dụng để tạo phễu và kịch bản chăm sóc tự động.
CloudPro CRM là giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện được nghiên cứu và phát triển bởi OnlineCRM. CloudPro CRM kết hợp với mautic để xử lý dữ liệu trả về từ mautic; cập nhật trạng thái dữ liệu đã xử lý ngược lại mautic để mautic chăm sóc theo từng đối tượng khách hàng.
...với những tính năng tiêu biểu
Dễ dàng xây dựng những kịch bản tự động cho riêng mình chỉ với vài thao tác kéo, thả và các kịch bản này hoàn toàn có thể thiết lập dựa trên hành vi của khách hàng. Chẳng hạn như gửi email cảm ơn họ đã quan tâm đến website sau 3 ngày họ truy cập vào website. Nếu họ mở email bạn sẽ gửi một email với nội dung khác và họ không mở email thì sẽ là một nội dung khác nữa. Nhưng tất nhiên bạn sẽ không phải thực hiện những việc này một cách thủ công với từng khách hàng như vậy. Bạn chỉ việc thiết lập kịch bản ban đầu và việc còn lại sẽ là công việc của “trợ lý” Mautic, cô trợ lý này có thể thực hiện 24/7 trong suốt 365 ngày mà chẳng hề than phiền.
Hiển thị nội dung khác nhau và được tối ưu hóa dựa trên các thuộc tính khách hàng từ dữ liệu trong Mautic giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng và tăng sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng. Còn điều gì tuyệt vời hơn là những email bạn gửi đến khách hàng của mình hoàn toàn được cá nhân hóa theo thông tin người nhận. Sẽ không phải là “Chào bạn...”, “Cảm ơn anh/chị...”, “rất vui khi quý khách quan tâm đến...” mà nó sẽ là “Chào Hoa…”, “Cảm ơn Tuấn…”, “rất vui vì Nam đã quan tâm đến…”
Mautic sẽ trở thành một “điệp viên” giúp bạn theo dõi từng hành vi từng khách hàng của bạn, từ những tưởng tác của họ trên website, những trang mà họ thường xuyên truy cập, thời gian mà họ ở lại trên từng trang cho đến số lần mở email mà bạn đã gửi cho họ cũng như là những lần họ click vào link đính kèm trong email đều được Mautic nắm bắt và ghi nhận. Những thông tin sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn đánh giá hành vi của khách hàng để từ đó có thể đưa ra những chiến dịch phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Phần khác biệt của giải pháp này của OnlineCRM là ở điểm: dữ liệu sau khi thu về từ các chiến dịch marketing sẽ được quản lý bởi 1 hệ thống khác (ở đây là CRM). Trên CRM, dữ liệu khách sẽ được chăm sóc tiếp và có thể chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Ngay khi chuyển đổi thành khách hàng chính thức thì trạng thái và thông tin khách hàng sẽ được cập nhật ngược lại hệ thống email tiếp thị ở bước đầu (ở đây là Mautic). Nói cách khác, hai hệ thống sẽ kết nối chặt chẽ với nhau để cùng chăm sóc khách hàng 1 cách TỰ ĐỘNG, theo 1 KỊCH BẢN dựng trước.
Giải pháp này sẽ phù hợp với...
Công ty tiếp thị
Công ty tiếp thị có thể ứng dụng giải pháp này cho khách hàng của mình hay chính bản thân công ty để cải thiện và gia tăng hiệu quả tiếp thị, tiết kiệm thời gian và chi phí tiếp thị
Bộ phận tiếp thị
Bộ phận tiếp thị của 1 doanh nghiệp sẽ có một công cụ tiếp thị tự động, nuôi dưỡng tự động mạnh mẽ, hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa
Bộ phận kinh doanh
Bộ phận kinh doanh sẽ được hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động bằng các phễu bán hàng định trước nhằm tối đa hóa hiệu quả bán hàng theo từng kênh
Bộ phận chăm sóc khách hàng
Sử dụng giải pháp này để tạo ra các phễu chăm sóc khách hàng (sau bán hàng) một cách tự động, nhằm trải nghiệm khách hàng sau khi đã kết thúc quá trình mua hàng
Làm sao để có được giải pháp này?
Phương án triển khai
Bộ giải pháp gồm 2 công cụ: Mautic và CRM được triển khai theo 2 phương án Thuê hoặc mua
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với OnlineCRM
Hướng dẫn mua hàng và tư vấn miễn phí: 1900 29 29 90 hoặc email support@onlinecrm.vn