CloudPro CRM - Giải pháp CRM toàn diện cho Vận tải hậu cần

Những khó khăn mà ngành Vận tải - Hậu cần đang phải đối mặt

Khó khăn trong việc Marketing

Khó khăn cho việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng để tìm kiếm thêm khách hàng mới

Khó khăn trong việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có

Khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng

Từng bộ phận sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố Khách Hàng một cách riêng lẻ và rời rạc khiến các bộ phận không thể theo dõi hết những vấn đề liên quan đến Khách Hàng xảy ra hằng ngày.

Khó khăn trong việc chia sẻ thông tin

Rất nhiều thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các nhân viên và lãnh đạo kịp thời; thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý.

Khó khăn khi bán hàng

Chưa có các công cụ chức năng hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng: Báo giá, cơ sở dữ liệu giá, tìm giá tốt nhất…

Khó khăn quản lý hoạt động kinh doanh

Khó khăn trong việc theo dõi tiến trình chăm sóc cũng như nắm được nhu cầu thực sự của khách hàng qua sales man

Không biết được chính xác tỷ lệ chuyển đổi KH tiềm năng thành KH thực sự

Khó khăn trong việc báo cáo

Thiếu công cụ hỗ trợ ra quyết định (các báo cáo quản lý thu chi, công nợ, phân tích thống kê trên các số liệu khách hàng)

Quy trình CRM tổng quan của ngành Vận tải - Hậu cần

Chi tiết quy trình

1

Tìm kiếm khách hàng

  • Google
  • Call
  • Email
  • Quảng cáo
2

Tiếp cận khách hàng

  • Email
  • Call
  • Hẹn gặp
3

Chào giá

  • Tham khảo cơ sở dữ liệu về giá.
  • Làm báo giá nháp.
  • Duyệt giá bởi sales admin hoặc manager
  • Gửi chào giá
4

Thương lượng

  • Thương lượng giá với khách hàng
  • Duyệt giá sau cùng để chốt hợp đồng
5

Chốt hợp đồng

Sau khi chốt giá thì sale tiến hành làm hợp đồng trên phần mềm.

6

Phần mềm sẽ có chức năng cho phép sales soạn hợp đồng trên phần mềm

  • Ghi nhận thông tin khách hàng
  • Ghi nhận thông tin thanh toán
  • Ghi nhận thông tin đặt cọc (nếu có)
  • Lưu và nhấn Export to word để có file gửi khách hàng
7

Thực hiện hợp đồng

  • Ghi nhận các vấn đề phát sinh
  • Phần mềm có chức năng nhắc khách hàng (sms, email, gọi điện) khi lô hàng về gần đến nơi.
8

Chăm sóc khách hàng sau hợp đồng

  • Gửi email cám ơn thanh toán, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng thành lập công ty.
  • Gửi email giới thiệu các khuyến mãi.
  • Gửi Newsletter hàng tháng định kỳ.
  • Chính sách khách hàng VIP (Gold),Silver, Bronze
9

Thu chi, công nợ

  • Thực hiện các vấn đề thu chi, công nợ khách hàng
10

Kiểm soát, theo dõi và xem báo cáo

  • Kiểm soát, giám sát hoạt động của sales
  • Cuộc gọi/ngày/tuần
  • Theo dõi việc thực hiện hợp đồng xem có phát sinh gì không
  • Xem báo cáo và đánh giá hiệu quả làm việc
  • Báo cáo doanh thu
  • Báo cáo hoạt động hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng
  • Báo cáo nguồn khách hàng
  • Báo cáo công nợ: khoản phải thu, phải trả.

Tính năng đề xuất

Khách hàng tiêu biểu

zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu