Email Marketing Automation

Giải pháp Email Marketing hay Email Automation từ lâu đã được các doanh nghiệp lựa chọn là hình thức marketing mang lại hiệu quả cao. Email được thiết lập sẵn thành các template. Điều bạn cần làm là lên các chiến dịch theo những kịch bản do bạn xây dựng để gửi những email này đến đúng các đối tượng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Chính vì những lợi ích quan trọng mà Email Automation đem lại, nên CloudPro CRM cũng đã mang đến các tính năng hữu ích có liên quan đến Email Automation. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết phía dưới nhé.

Email  Marketing Automation

Sự khác biệt của Email truyền thống và Email Automation

Email Marketing truyền thống thường là nói đến việc tạo và gửi một email 1 lần cho danh sách email mà bạn đã có, Nếu muốn gửi nhiều lần bạn phải hẹn lịch gửi trước hoặc gửi lại một cách thủ công, không phân loại được nhóm đối tượng.

Email Automation bao gồm một hoặc một chuỗi email được tạo một lần duy nhất và được gửi hoàn toàn tự động cho từng người. Lệnh gửi email sẽ được thực thi khi khách hàng thực hiện một hành động hoặc đến một ngày đặc biệt nào đó.. Không chỉ dừng lại ở đó, email automation còn có thể theo dõi hành vi của từng người khi nhận được email, dựa vào đó thực hiện những hành động phù hợp MỘT CÁCH TỰ ĐỘNG. Những hành động phù hợp ở đây có thể là gửi một email nhắc nhở, gắn tags phân loại hay chuyển sang một list email khác và rất nhiều thứ bạn có thể làm một khi đã hiểu về chuỗi email tự động này.

kịch bản email

Ảnh: Ví dụ về một kịch bản của Email Automation

Tại sao bạn cần phải sử dụng Email Automation?

Email Automation vừa tận dụng được lợi thế của email marketing truyền thống đó là giao tiếp trực tiếp với rất nhiều người một cách nhanh chóng với chi phí rất thấp, vừa thông minh, gần gũi và thân thiện hơn khi có thể cá nhân hoá bằng cách chỉ gửi những email phù hợp với nhu cầu và sở thích dựa vào những đường link sản phẩm khác nhau.

Phân loại khách hàng vào từng giai đoạn của model RACE một cách tự động
Nhờ việc theo dõi hành vi từ khi nhận được email đầu tiên, email automation có thể gắn tags và phân loại thành những người biết đến bạn nhưng không tương tác (knowers), khách hàng tiềm năng (likers) hay những người đã mua hàng (buyers). Nhờ đó bạn có thể áp dụng những chiến lược cụ thể theo model RACE để chuyển đổi thành sales một cách dễ dàng.

Thực hiện tốt Email Automation sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tìm kiếm và chăm sóc khách hàng. Việc này cũng rất có ý nghĩa trong việc giữ chân các khách hàng của doanh nghiệp khi công ty có những chiến dịch khuyến mãi và gửi mail cho các khách cũ.

Một vài ví dụ Email Automation ứng dụng trong thực tế.

Bán hàng trước (Preselling) sản phẩm dịch vụ bằng Marketing automation.

Trước khi bạn có kế hoạch tung sản phẩm dịch vụ mới ra thị trường. Marketing automation có thể là một chiến lược tuyệt vời để bạn thăm dò phản ứng của khách hàng. Bằng các sản phẩm dịch vụ mới một cách tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Với việc ứng dụng tracking các truy cập của người dùng từ website của bạn. Đến việc bạn gửi trước các thông tin về sản phẩm phù hợp với hành vi của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn có sự tinh chỉnh lại chiến dịch tung sản phẩm dịch vụ mới ra thị trường đúng nhu cầu và hiệu quả hơn.

Ngay sau khi chạy thành công chiến dịch tung sản phẩm dịch vụ mới ra thị trường. Bạn lại dùng chính các kịch bản marketing automation để bán trước luôn các nhóm sản phẩm dịch vụ này cho khách hàng. Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn vô khối thời gian và mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Kêu gọi hoàn thiện đơn hàng dang dở với kịch bản Marketing automation

Nếu bạn làm doanh nghiệp thương mại điện tử, việc dùng tính năng tracking các hoạt động của khách hàng trên website của bạn là vô cùng quan trọng từ các nhà cung cấp dịch vụ email marketing chuyên nghiệp.

Từ tính năng này bạn có thể tự động gửi thư khuyến khích khách hàng hãy hoàn thiện phần thanh toán đơn hàng đang dang dở khi đang mua sắm trên website của bạn.

Cơ chế này hoạt động như thế nào?

Khi khách hàng để lại email trên website của bạn ở trang thanh toán. Bạn có thể nhận biết được họ đang ở trang nào trên web của bạn tại thời điểm để lại email. Nếu khách hàng thêm khá nhiều mặt hàng vào giỏ hàng, mà bỏ qua bước thanh toán. Bạn có thể mail phản hồi nhắc nhớ khách hàng về việc này.

Bằng marketing automation được lên kịch bản kỹ ở bước này. Bạn hoàn toàn có thể nhắc nhớ khách hàng hoàn thiện đơn hàng và đưa ra các khuyến mại giảm giá cần thiết.

Gửi email khác nhau đến từng segment khác nhau.

Đối với việc gửi email marketing thì việc phân loại nhóm khách hàng là điều hết sức quan trọng. Chính vì thế ở các segment khác nhau cần có những email phù hợp khác nhau để tập trung vào đúng chủ đề mà khách hàng đang quan tâm.

Chúng ta có thể thiết lập các segment theo nhiều điều kiện khác nhau. Hoặc thiết lập điều kiện trong kịch bản để chuyển đổi khách hàng qua lại giữa các segment khi khách hàng thực hiện một thao tác nào đó.

Các segment có thể được phân loại theo nhiều cách khác nhau, một số ví dụ như: Khách hàng tiềm năng, khách hàng mới, khách hàng cũ, khách hàng thân thiết, khách hàng khu vực miền Nam, khách hàng nữ, khách hàng trung niên,... Tuỳ vào đặc điểm của mỗi segment chúng ta sẽ có những kịch bản email automation phù hơp.

Các chức năng Email Automation trên CloudPro CRM

Gửi Email và thống kê dễ dàng

Với CloudPro CRM chỉ cần với vài thao tác bạn đã có thể gửi mail hàng loạt đến khách hàng của mình. Tuy nhiên yêu cầu là bạn phải có thông tin của những khách hàng trước đã nhé.

Không những thế mọi Email gửi đi đều được hệ thống lưu trữ tự động và theo dõi quá trình tương tác của email với khách hàng. hệ thống có thể cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng đã mở và đọc mail của bạn, có bấm vào liên kết trong Email hay không? hay bất kỳ hoạt động nào của khách hàng với email sẽ đều được lưu lại để làm dữ liệu lịch sử.

Email  Marketing Automation

Chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn

Sử dụng Email của CloudPro vào các mục đích chăm sóc khách hàng khác nhau. Có thể là gửi mail cho khách hàng mới để giới thiệu về sản phẩm hay các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó cũng có thể gửi mail về các chương trình thành viên thân thiết cho tập khách hàng cũ.

Từ đó khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Việc này có ý nghĩa rất lớn trong việc nhận diện thương hiệu và dẫn đến việc mua hàng của khách hàng. Đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Email  Marketing Automation

Tạo kịch bản Email tiện lợi, thực hiện các chương trình khuyến mãi nhanh chóng.

Với những kịch bản email được tạo sẵn bạn có thể đều đặn gửi cho khách hàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó bạn nên chia khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau để dễ dàng quản lý hơn. Mỗi nhóm khách hàng sẽ tương ứng với các chiến dịch gửi mail khác nhau. Từ đó Email của bạn sẽ tới đúng đối tượng thật sự cần và mang lại hiệu quả cao nhất.

kịch bản Email  Marketing Automation trên mautic

Tham khảo bảng giá phần mềm CloudPro CRM

Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên sâu toàn diện

TÔI CẦN THAM KHẢO GIÁ TÔI CẦN TƯ VẤN THÊM

Đăng ký tư vấn

Khảo sát yêu cầu