Marketing - Bán hàng Tổng đài thông minhĐăng ký Mua đầu số nào làm tổng đài hotline?
04/05/2019 6.835 lượt xem

Đăng ký Mua đầu số nào làm tổng đài hotline?

Số tổng đài Hotline là gì ?

Số hotline (hay còn gọi là đường dây nóng) là kênh thông tin liên hệ khi khách hàng cần liên lạc với doanh nghiệp của bạn. Đó là cách nhanh nhất và tiện lợi nhất cho khách hàng. Vì vấn đề đó bạn phải quan tâm để xây dựng một hệ thống tổng đài hotline chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Nên chọn số nào làm Tổng đài Hotline?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại đầu số có thể làm tổng đài hotline như đầu số 1900, đầu số 1800, đầu số cố định, đầu số di động. Hãy cùng phân tích để chọn ra tổng đài tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Chọn đầu đầu số 1800 hay 1900?

Đầu số 1900

Đặc điểm khi sử dụng đầu số 1900?

  • Khách gọi vào phải tốn tiền.
  • Mỗi đầu số có mức cước khác nhau.( từ 1000đ/phút => 15.000 phút )
  • Cách tính cước theo Block 1 phút + 1 phút ( dưới 60s = 1 phút 60s=>120s =2 phút )
  • Doanh nghiệp được hưởng chiết khấu cước. ( Được nhà mạng phân chia từ 30-40% doanh thu từ tổng cước khách hàng gọi vào )
  • Phí triển khai khởi tạo đầu số : 1.500.000đ ( 1 lần duy nhất )
  • Phí thuê bao đầu số : từ 400.000đ/ tháng ( tùy nhà mạng )

Ưu điểm khi sử dụng đầu số 1900 là?

  • Dễ nhớ, dễ quảng bá.
  • Toàn Quốc, không phụ thuộc mã vùng.
  • Chuyên nghiệp.
  • Doanh nghiệp được hưởng chiết khấu cước.

Nhược điểm khi sử dụng đầu số 1900 là?

  • Bắt buộc phải thông báo mức cước cho khách hàng trước lời chào tổng đài. Ví dụ khi khách gọi vào tổng đài 1900.2000 sẽ nghe câu thông báo ” công ty Giải Pháp Kết Nối kính chào Quý khách, Cước phí cuộc gọi là 1000đ/phút … “
  • Tâm lý khách hàng ngại gọi do sợ cước cao.
  • Tốn nhiều chi phí.

Ai nên sử dụng đầu số 1900?

  • Sử dụng làm mục đích chăm sóc khách hàng: bán hàng, tư vấn hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ nên chọn mức cước thấp nhất 1000đ/ phút ( tương đương với cuộc gọi thông thường ) thì khách hàng sẽ dễ dàng gọi hơn.

Một số khách hàng tiêu biểu : Voip24h 1900.2000 (1000đ/phút ),KFC 19006886 (1000đ/phút ),Lotteria 19006778 (1000đ/phút ) PizzaHut 19001822 (1000đ/phút ) Vietjetair 19001886 ( 1000đ/phút ),Vietcombank 1900.54.54.13 (1000đ/phút ),Tiki : 19006035 (1000đ/phút ). Xe Phương Trang 1900.6067 (1000đ/phút )

  • Sử dụng làm mục đích kinh doanh nội dung số, các dịch vụ mà bạn thấy khách hàng cần đến bạn: như các như tư vấn luật, tư vấn thủ tục bảm hiểm, khai báo thuế, thủ tục làm visa, chữ ký điện tử. Mức cước thường đăng ký ở mức cao để nhận được chiết khấu từ nhà mạng cao phổ biến từ 3000đ =>5000đ / phút

Một số khách hàng tiêu biểu đang sử dụng hotline 1900 : Luật Giải Phóng 19006665 ( 5000đ/phút ) TS24 19006154 ( 3000/ phút ).

***Xem thêm chi tiết về đầu số 1900

Đầu số 1800

Đặc điểm đầu số 1800

  • Miễn Phí cho người gọi.
  • Đơn vị đăng ký sử dụng phải trả toàn bộ cước gọi cho tất cả các khách hàng gọi vào.
  • Chỉ có chức năng tiếp nhận cuộc gọi, không cho phép gọi ra.
  • Phí triển khai khởi tạo 1500.000đ/ (1 lần duy nhất )
  • Phí thuê bao đầu số : 400.000đ/ tháng
  • Trả cước phí cho khách gọi vào : mỗi phút khoảng 900đ Ví dụ tháng đó khách gọi vào 1000 phút thì bạn phải trả thêm chi phí 900.000đ

Ưu điểm khi sử dụng đầu số 1800?

  • Dễ nhớ, dễ quảng bá
  • Toàn Quốc, không phụ thuộc mã vùng
  • Chuyên nghiệp
  • Tăng khách hàng gọi vào

Nhược điểm khi sử dụng đầu số 1800?

Tốn nhiều chi phí ( ngoài chi phí thuê bao đầu số còn phải trả thêm chi phí cước gọi vào của khách hàng )

  • Không quản lý cước phát sinh : Vì không biết trước được khách hàng gọi vào bao nhiêu phút
  • Dễ bị phá rối vì là miễn phí nên sẽ có nhiều người không có nhu cầu vẫn gọi vào ( có công cụ để chặn người gọi vào phá rối )

Ai Nên Sử Dụng Đầu Số 1800?

  • Cần khách hàng gọi vào.
  • Các thương hiệu lớn.
  • Bộ phận kinh doanh kích thích khách hàng gọi vào.
  • Phòng chăm sóc khác hàng muốn miễn phí cho khách gọi vào.

Một số khách hàng tiêu biểu sử dụng đầu số hotline 1800: Thegioididong : 1800.1060, FPT shop : 1800.6601 , Google vietnam : 1800.9294

Samsung Việt Nam : 1800588855

***Xem thêm thông tin về đầu số 1800

Đầu số cố định

Ưu điểm đầu số cố định

  • Cần đăng ký khi thành lập doanh nghiệp (Điền vào GPKD)
  • Phổ biến: Được hầu hết người dân biết đến và đã quen thuộc đến từng mã vùng: 028 HCM, 024 Hà Nội,…
  • Được nhiều Doanh nghiệp lựa chọn làm Hotline. Thể hiện mức độ uy tín và ổn định.
  • Vừa gọi vào gọi ra được
  • Phí thuê bao rẻ: 20.000đ/tháng
  • Phí triển khai : miễn phí.

Nhược điểm

  • Khó nhớ ( dài 11 ký tự )
  • Không được ưu tiên gọi khi so sánh với số di động
  • Phụ thuộc vị trí địa lý

Ai nên sử dụng đầu số cố định.

  • Tất các các doanh nghiệp đều cần 1 đầu số cố định để làm đại diện cho doanh nghiệp
  • các doanh nghiệp chỉ hoạt động ở một vùng miền nhất định.

***Xem thêm thông tin về đầu số cố định

Đầu số di động

Trước đây đầu số di động được mặc định sử dụng cho mục đích cá nhân riêng. Nhưng hiện tại với công nghệ phát triển thì những đầu số di động còn được tích hợp vào tổng đài để làm đầu số hotline cho doanh nghiệp.

Ưu điểm đầu số di động

  • Phổ biến: Được hầu hết người dân biết đến
  • Vừa gọi vào gọi ra được
  • Phí thuê bao rẻ: 50.000đ/tháng
  • Phí triển khai : miễn phí.
  • Không phụ thuộc vào vị trí địa lý.

Nhược điểm

  • Vẫn còn tâm lý là sử dụng cho cá nhân.

Ai nên sử dụng đầu số di động.

  • Bộ phận bán hàng, hotline bán hàng
  • Bộ phận telesales cần gọi ra ngoài hiển thị số di động.

Vậy quyết định chọn đầu số 1900 / 1800 / cố định / di động làm tổng đài đường dây nóng nằm ở chính doanh nghiệp đó muốn tiết kiệm chi phi hay tăng tính chuyên nghiệp khi chăm sóc khách hàng để chọn ra đầu số sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp. Nên bạn hãy lựa chọn đầu số làm tổng đài hotline sao cho hợp lý vì nó khổng thể dễ thay đổi khi khách hàng đã quen dùng nó.

Xem thêm về khả năng Tích hợp tổng đài IP với CRM

CloudGO giải pháp phần mềm CRM tích hợp tổng đài


Tham khảo thêm các bài viết khác:

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu