Chuyển đổi số Phần mềm CRMSo sánh TOP 10 các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay (Cập nhật mới nhất)
Cập nhật lần cuối: 15/09/2023 47.524 lượt xem

So sánh TOP 10 các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay (Cập nhật mới nhất)

Các phần mềm CRM tốt nhất cho phép nhân viên của bạn theo dõi, xử lý và quản lý những yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Phần mềm CRM còn cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ phù hợp để quản lý toàn bộ quy trình bán hàng, từ việc tạo ra các Lead (khách hàng có nhu cầu) chất lượng, nâng cao hiệu quả công tác dự đoán và thậm chí thúc đẩy một giao dịch.

Dựa trên các tiêu chí đánh giá một phần mềm CRM tốt và chỉ tiêu đánh giá một phần mềm CRM toàn diện cũng như tham khảo các trang đánh giá CRM uy tín trên thế giới. CloudGO xin tổng hợp bảng xếp hạng TOP 10 phần mềm CRM tốt nhất trên thế giới.

>>Hiểu ngay "CRM là gì" trước khi so sánh nhé!

Bảng so sánh 10 phần mềm CRM tốt nhất

TênLượng khách hàngChi phí
Phần mềm Insightly CRM>1,5 triệu700.000đ - 3.100.000đ/ 1 user
Phần mềm Apptivo CRM>200.00050.000đ - 325.000đ/ 1 user
Phần mềm Salesforce>150.0001.380.000đ - 5.500.000đ/ 1 user
Phần mềm Zoho CRM>150.000340.000đ - 1.300.000đ/ 1 user
Phần mềm HubSpot CRM>68.000943.000đ/ 1 user
Phần mềm Freshsales CRM>50.000550.000đ - 1.800.000đ/ 1 user
Phần mềm Microsoft Dynamics CRM>40.0001.500.000đ - 3.200.000đ/ 1 user
Phần mềm SugarCRM>7.000736.000đ - 2.760.000đ/ 1 user
Phần mềm CloudGO>2.50050.000đ - 325.000đ/ 1 user
Phần mềmCreatio CRM>700600.000đ - 2.000.000đ/ 1 user

TOP 10 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam và thế giới

Các phần mềm CRM tốt nhất cho phép nhân viên của bạn theo dõi, xử lý và quản lý những yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1. Phần mềm Insightly CRM

Được thành lập vào năm 2009, Insightly cung cấp một giải pháp phần mềm CRM nền tảng đám mây Freemium cho các doanh nghiệp nhỏ.

Insightly CRM là một hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) được thiết kế để giúp doanh nghiệp theo dõi, quản lý và tương tác với khách hàng của mình. "Insightly" là tên của công ty và sản phẩm CRM mà họ cung cấp. Hệ thống này được phát triển để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin liên quan đến khách hàng, các giao dịch kinh doanh, cơ hội kinh doanh, nhiệm vụ và các hoạt động quan hệ khách hàng khác

Ưu điểm của giải pháp này:

  • Quản lý Dự Án và Nhiệm Vụ: Insightly giúp tổ chức công việc, theo dõi tiến độ dự án và nhiệm vụ, từ việc phát triển sản phẩm đến triển khai dự án.

  • Cung cấp tích hợp với email và theo dõi tương tác khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

  • Insightly thường có các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để đảm bảo an toàn cho thông tin quan trọng về khách hàng và kế hoạch kinh doanh.

  • Có phiên bản miễn phí cho 3 user

Giao diện của Insightly CRM

Giao diện của Insightly CRM

2. Phần mềm Apptivo CRM

Apptivo, có giá khởi điểm $20 mỗi tháng, nó là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (phần mềm CRM) mạnh, nhất là về khả năng tùy biến.

Các công ty cần điều chỉnh nền tảng CRM sẽ tìm được giải pháp khi đến với Apptivo. Sau khi tự điều chỉnh, người dùng có thể làm hầu hết mọi thứ với giao diện Apptivo. Nó bao gồm một số lượng lớn các tích hợp chiến lược và hỗ trợ tuyệt vời cho nền tảng di động nếu quy trình CRM yêu cầu.

Apptivo cho phép người dùng có thể tạo, theo dõi và quản lý báo cáo, thông tin khách hàng dễ dàng. Ngoài ra, còn cho phép cộng tác, chia sẻ dữ liệu cho nhiều phòng ban và tích hợp với các ứng dụng khác.

Cuối cùng, Apptivo nhắm đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs),vì nó vừa dễ học vừa không quá khó cho ngân sách.

Giao diện của Apptivo CRM

Giao diện của Apptivo CRM

3. Phần mềm Salesforce

Salesforce CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện. Nó không chỉ tích hợp nhiều tính năng mà còn mang lại trải nghiệm độc đáo trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng và hoạt động thương mại.

Salesforce CRM nổi bật với khả năng cung cấp các tính năng như tiếp thị, email marketing, quảng cáo và kết nối với mạng xã hội. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình một cách hiệu quả và linh hoạt.

Salesforce CRM tích hợp được với một số dịch vụ khác như trò chuyện (trên Mạng xã hội của doanh nghiệp) và có thể hoạt động trên các thiết bị dùng hệ điều hành iOS và Android.

Trước đây, tính di động từng là một yếu điểm của phần mềm này, nhưng Salesforce đang hy vọng thay đổi được điều này với Salesforce1, nỗ lực thứ ba trong lĩnh vực di động, được công bố tại hội nghị người sử dụng và những nhà phát triển Dreamforce 2013.

Ưu điểm nổi bật của Salesforce CRM

  • Có các phiên bản dùng thử miễn phí nhằm cho phép doanh nghiệp trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua phần mềm

  • Với khả năng tùy chỉnh đa dạng, sản phẩm

  • Giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người sử dụng.

  • Nổi bật với những tính năng quản lý khách hàng mạnh mẽ, sản phẩm là một công cụ đắc lực cho việc quản lý doanh nghiệp.

>> Xem thêm về: Mobile CRM: Tăng cường tương tác khách hàng thông qua ứng dụng di động

Giao diện crm của salesforce

Giao diện của salesforce

4. Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM là một Freemium được cung cấp bởi Zoho Corp, công ty được thành lập vào năm 2005 và công bố phần mềm CRM nền tảng Web của mình vào năm 2006.

Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau(tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp).

Zoho CRM cũng tích hợp với các mạng xã hội phổ biến​​, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. Phần mềm CRM của Zoho còn có một API cho các nhà phát triển – những người muốn xây dựng các tích hợp tùy chỉnh. Các ứng dụng di động của Zoho CRM chạy được trên các thiết bị iOS, Android, và Blackberry.

Giao diện của Zoho CRM

Giao diện của Zoho CRM

5. Phần mềm HubSpot CRM

HubSpot là một công ty có trụ sở tại mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho Marketing và bán hàng. HubSpot cũng là tên của phần mềm (All In One Marketing) cung cấp đầy đủ các công cụ mà bạn cần để thực hiện một chiến dịch HubSpot CRM.

Ưu điểm của HubSpot CRM

  • HubSpot được đánh giá là dễ sử dụng và còn cho phép người dùng dùng thử miễn phí
  • Mức giá hợp lý

  • Tích hợp được với các phần mềm phổ biến và tự động hóa các công việc có tính chất lặp đi lặp lại.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm nào đó đến từ HubSpot thì bạn nên sử dụng luôn phần mềm CRM của họ vì chúng tích hợp với nhau.

Mặc dù không có nhiều tính năng nâng cao bằng Zoho CRM và Apptivo CRM nhưng đối với người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM thì HubSpot vẫn là một sản phẩm nên được cân nhắc hàng đầu.

Giao diện crm của Hubspot

Giao diện của Hubspot CRM

6. Phần mềm Freshsales CRM

Freshsales CRM là một nền tảng CRM đơn giản nhưng mạnh mẽ, là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển.

Freshsales là một phần mềm CRM nhắm đến đối tượng là các doanh nghiệp nhờ vào mức giá phải chăng và giao diện dễ sử dụng.

Ngoài ra, nó tích hợp bộ tính năng sẵn có vô cùng hữu dụng và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau nếu người dùng dành thời gian để tìm hiểu.

Nhìn chung, mặc dù vẫn còn thua kém ở một số mặt khi so sánh với các phần mềm CRM khác như Apptivo và Zoho CRM, nhưng Freshsales vẫn là một ứng dụng rất đáng để các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể xem xét chọn lựa.

Giao diện của Freshsales CRM

Giao diện của Freshsales CRM

7. Phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Microsoft (giống như những hãng khác) đã đi theo Salesforce vào thị trường CRM với 6.3% thị phần, tương ứng với 1.1 tỷ USD trong năm 2012, theo Gartner. Tuy nhiên, “ông lớn” Microsoft hoàn toàn nghiêm túc về nền tảng CRM Dynamics – nền tảng đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua.

Dynamics CRM có thể dùng với cả phiên bản tải về (khoảng $5,000 cho phần mềm máy chủ và khoảng $1,100 cho mỗi tên người sử dụng) lẫn bản lưu trữ dạng Web (với chi phí là $65 mỗi tháng).

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm CRM Dynamics CRM:

  • Được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft, từ các ứng dụng đơn giản như Outlook và Office đến các ứng dụng hoạch định nguồn lực như Dynamics GP.

  • Phát hành ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, các ứng dụng này có thể chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone

  • Khả năng tích hợp mạnh mẽ với hệ thống Microsoft và cung cấp một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, giao diện của Dynamics CRM khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc điều hướng phần mềm.

Giao diện crm của Microsoft Dynamics CRM

Giao diện của Microsoft Dynamics CRM

8. Phần mềm SugarCRM

Được thành lập vào năm 2004, SugarCRM cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở đã chứng minh được tính phổ biến của mình trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SugarCRM có ứng dụng di động cho các hệ điều hành iOS, Android, và BlackBerry. Phiên bản máy tính để bàn tích hợp với một số email, lịch và các ứng dụng quản lý tập tin, bao gồm Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps, và Box.

Ưu điểm của SugarCRM

  • Giá cả hợp lý phải chăng

  • Dễ dàng tùy chỉnh

>> Bạn muốn sử dụng SugarCRM chính thức tại Việt Nam? Tham khảo ngay!

Giao diện của SugarCRM

Giao diện của SugarCRM

9. CloudGO

Phần mềm CRM của CloudGO là một bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn (một phần mềm CRM) do CloudGO phát triển đã được triển khai cho VinGroup, Viettel, Mobifone, Seabank, Sixdo, Techcombank, FPT Edu, Apollo, Gotadi, PVI và hơn 2500+ doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới

Những ưu điểm vượt trội như:

  • Tính năng phong phú, đa dạng. Hỗ trợ đầy đủ quy trình nghiệp vụ 3 bước: TRƯỚC, TRONG và SAU BÁN

  • Hệ sinh thái đáp ứng đầy đủ các giải pháp số cần thiết cho hoạt động Tiếp thị, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng và Tổ chức vận hành của doanh nghiệp

  • Giao diện thân thiện, đơn giản, dễ dùng

  • Nhiều phương án sử dụng với chi phí cực kỳ hợp lý

  • Khả năng tích hợp mạnh mẽ với các hệ thống trong - ngoài của doanh nghiệp

  • Hỗ trợ song ngữ (tiếng Anh, tiếng Việt đầy đủ)

  • Hỗ trợ Mobile Native App (iOS/Android) – sử dụng CRM mọi lúc mọi nơi.

  • Hỗ trợ báo cáo cơ chế tạo BÁO CÁO ĐỘNG + khả năng lập lịch chạy báo cáo định kỳ. Tiết kiệm thời gian và chi phí báo cáo.

>>Tham khảo thêm: Phần mềm CRM là gì? Một cách tổng quan nhất để hiểu về crm một cách toàn diện.

Phần mềm CRM chuyên sâu theo ngànhCloudGO CRM - Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn cho doanh nghiệp

Với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai CRM thực tế cho nhiều khách hàng trải đều trên nhiều lĩnh vực, đối diện với nhiều bài toán lớn nhỏ khác nhau nên CloudGO hoàn toàn tự tin sẽ mang tới cho doanh nghiệp một giải pháp CRM hiệu quả nhất, hợp lý nhất.

Bên cạnh giải pháp chuyển đổi số tinh gọn hướng tới các mục tiêu yêu cầu triển khai nhanh, chi phí thấp CloudGO còn cung cấp các giải pháp CRM CHUYÊN SÂU THEO NGÀNH hướng tới mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực.

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

>> Tham khảo ngay: Phần mềm CRM là gì? Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh với phần mềm CRM

10. Phần mềm Creatio CRM

Creatio (trước đây là bpm'online) là một sức mạnh tổng hợp độc đáo của phần mềm CRM và BPM thông minh để tiếp thị, bán hàng và tự động hóa dịch vụ. Giải pháp cho phép các công ty vừa và lớn quản lý vòng đời của khách hàng từ dẫn đến bán hàng và dịch vụ khách hàng đang diễn ra.

Giải pháp cung cấp cho người dùng khả năng xem các hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ thông qua một nền tảng CRM duy nhất. Creatio cung cấp ba sản phẩm tích hợp, có thể được sử dụng riêng biệt hoặc trong một gói CRM duy nhất - Marketing Creatio, Sales Creatio và Service Creatio. Hiện tại Creatio hoạt động tại 110 quốc gia trên toàn thế giới.

Giao diện của Creatio CRM

Giao diện của Creatio CRM

Lịch sử phát triển và dự đoán tương lai của phần mềm CRM

Lịch sử phát triển và dự đoán tương lai của phần mềm CRM

Lịch sử phát triển và dự đoán tương lai của phần mềm CRM

Hệ thống CRM đã trải qua một hành trình phát triển dài, bắt đầu từ những hệ thống đơn giản quản lý thông tin khách hàng cho đến những nền tảng toàn diện tích hợp nhiều chức năng. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của phần mềm CRM:

1. Từ đầu năm 1980 - 1990

Xuất hiện các hệ thống đầu tiên dựa trên cơ sở dữ liệu để quản lý thông tin khách hàng. Mục tiêu chính là tăng cường quản lý thông tin và tương tác với khách hàng.

2. Từ năm 1990 - 1999

Phần mềm CRM được ra đời và thuật ngữ về CRM ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.

3. Từ năm 1999 đến 2003

Salesforce phát triển SaaS CRM và On-cloud CRM , Sự gia nhập của Microsoft vào thị trường CRM với sản phẩm của mình để tạo ra hãng Microsoft Dynamics CRM ngày nay.

Không những thế giai đoạn này cũng đánh dấu về sự phát triển và gia tăng mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử thúc đẩy sự phát triển của CRM.

4. Từ năm 2003 đến 2010

CRM mã nguồn mở ra đời và điện toán đám mây phổ biến rộng rãi hơn. Đây là giai đoạn được xem là đỉnh cao của ngành công nghiệp CRM nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông.

5. Thập kỷ 2010

Gia tăng sức mạnh của xã hội và di động đã tạo ra yêu cầu mới đối với CRM. Phát triển các ứng dụng di động và tích hợp xã hội để tối ưu hóa tương tác với khách hàng.

Sự xuất hiện của big data đã giúp cải thiện khả năng phân tích và dự đoán trong phần mềm CRM.

6. Thập kỷ 2020 đến nay

Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) đã được tích hợp vào các hệ thống phần mềm CRM, cung cấp khả năng dự đoán và tự động hóa các quy trình. Sự chú trọng vào trải nghiệm người dùng và khách hàng, với giao diện người dùng thân thiện và linh hoạt.

Tích hợp chặt chẽ với các công nghệ mới như Internet of Things (IoT) để thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn.

7. Trong tương lai

Dự kiến sự phát triển mạnh mẽ của CRM sẽ liên quan đến sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và tích hợp với các công nghệ mới.

Sự tập trung vào tự động hóa các quy trình, cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng và tăng cường tương tác thông qua các kênh đa dạng.

Tóm lại, lịch sử phát triển của hệ thống CRM thể hiện sự đổi mới và tích hợp của nó với các xu hướng công nghệ mới, nhằm mang lại giá trị tối đa cho doanh nghiệp và cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Các tính năng của một phần mềm CRM cần có

Việc các tính năng của một phần mềm CRM cũng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Vậy đâu là các tính năng cần thiết và đáp ứng được nhu cầu của họ.

Các tính năng của một phần mềm CRM cần cóCác tính năng của một phần mềm CRM cần có

1. Quản lý khách hàng 360 độ

Với khả năng lưu trữ thông tin cá nhân chi tiết, phần mềm CRM không chỉ giúp chúng ta biết được tên, địa chỉ, và liên lạc của khách hàng mà còn cung cấp toàn bộ lịch sử tương tác với họ tất cả được lưu giữ một cách tự động và có thể truy cập ngay lập tức. Điều này không chỉ giúp chúng ta quản lý mọi thông tin một cách hiệu quả mà còn tạo ra khả năng tương tác một cách linh hoạt và đáp ứng đúng nhu cầu của từng khách hàng.

2. Theo dõi và quản lý ticket

Phần mềm CRM giúp hệ thống dễ dàng tiếp nhận ticket đa dạng từ nhiều kênh như email, tổng đài, chatbot, Zalo OA… Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng tương tác và phản hồi với doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát và xử lý tốt phản hồi của khách.

Hệ thống ticket sẽ luôn bám sát và giải quyết các yêu cầu, phản ánh từ khách hàng một cách nhanh chóng.

3. Email marketing automation

Việc tích hợp email marketing automation vào phần mềm CRM không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà còn nâng cao khả năng tương tác và hiệu suất trong quả.

Với khả năng cá nhân hóa nội dung email theo từng khách hàng cụ thể, tạo ra trải nghiệm gửi email cá nhân hóa giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hơn trong việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Cung cấp các công cụ theo dõi chi tiết về hiệu suất chiến dịch email, từ tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp đến dữ liệu chuyển đổi, giúp doanh nghiệp đánh giá và điều chỉnh chiến lược một cách hiệu quả.

Ngoài ra, tự động hóa việc gửi email theo các chu kỳ tương tác, giúp duy trì liên lạc với khách hàng và tăng cường khả năng chuyển đổi.

4. Quản lý hợp đồng và báo giá

Tính năng quản lý hợp đồng và báo giá trong CRM giúp tối ưu hóa quá trình bán hàng, nâng cao hiệu suất và tăng cường khả năng theo dõi giao dịch.

Thông qua việc lưu trữ thông tin hợp đồng và báo giá, liên kết thông tin này với khách hàng và cơ hội kinh doanh để có cái nhìn toàn diện về quan hệ với khách hàng.

Tích hợp chức năng tạo báo giá tự động dựa trên thông tin từ hồ sơ khách hàng và sản phẩm/dịch vụ và cung cấp khả năng theo dõi trạng thái của hợp đồng và báo giá từ lúc tạo đến khi hoàn thành hoặc hết hạn.

5. Quản lý bán hàng

Với các tính năng như quản lý sản phẩm/ dịch vụ, quản lý cơ hội, quản lý bảng giá, quản lý báo giá, quản lý đơn hàng… phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bán hàng 1 cách chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả, hiệu suất của đội ngũ kinh doanh

Thông qua phần mềm CRM việc quản lý bán hàng sẽ được theo dõi một cách chi tiết nhất từ giai đoạn tiếp cận khách hàng đến việc chốt hợp đồng giúp nhân viên có thể hiểu hơn về nhu cầu, mục đích của họ từ đó gia tăng khả năng mua hàng của khách hàng

6. Quản lý lịch làm việc và dự án

Chức năng quản lý lịch nhóm giúp người quản lý có thể giao việc, theo dõi, giám sát công việc của nhân viên một cách trực quan, sinh động hơn.

Hơn nữa, với tính năng cảnh báo và nhắc lịch tự động nhắc nhở, cảnh báo nhân viên bằng nhiều hình thức như notification / danh sách ngoài dashboard / email / sms…Hạn chế tối đa việc sai sót và bỏ lỡ công việc, bỏ quên khách hàng.

Những tính năng này giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả và linh hoạt.

Tạm kết

Phần mềm CRM sẽ là công cụ giúp bạn quản trị dữ liệu khách hàng một cách trực quan, bằng các công cụ được tích hợp sẵn có. Đa phần top phần mềm CRM tốt nhất ở trên đều có tính phí, tuy nhiên có nhiều phần mềm CRM không mất phí nhưng sẽ không có đội ngũ hướng dẫn, đó là chi phí cơ hội phải đánh đổi. Không có gì “vừa tốt - vừa ổn định - lại miễn phí” có một câu nói nổi tiếng rằng "Không có gì là miễn phí nếu nó miễn phí thì chính bạn và dữ liệu của bạn là sản phẩm của họ"

CloudGO - Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu